ไม่มีชื่อ (1820 x 740 px) (1)
web_mahatai_slide2024 (1900 x 860 px)
web_mahatai_Slid3-2
web_mahatai_Slid4
web_mahatai_Slid5
previous arrow
next arrow

มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ

The Redemptorist Foundation for People with Disabilities

การดำเนินงานของมูลนิธิ 3 ด้านหลัก

⇒ ด้านการศึกษา

⇒ ด้านการส่งเสริมอาชีพ

⇒ ด้านการพิทักษ์สิทธิ

งานด้านการจัดการศึกษา

การดำเนินงานของมูลนิธิฯ เป็นการบริการที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ สำหรับคนพิการ โดยมีหน่วยงานที่ดำเนินงานด้านการจัดการศึกษาและฝึกอาชีพแบบประจำ จำนวน 4 หน่วย

วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ฝึกอาชีพคนพิการทางด้านการเคลื่อนไหวหรือร่างกาย ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและประเทศแถบลุ่มแม่น้ำโขง ทางด้านคอมพิวเตอร์และอิเล็กทรอนิกส์ ตามหลักสูตรของการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ (ปวช. และ ปวส.) และหลักสูตรระยะสั้น ปัจจุบันมีนักศึกษาพิการ จำนวน 40 คน

โรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่ พัทยา ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

จัดการศึกษาสำหรับคนพิการทางการเห็น ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาตอนต้น เตรียมความพร้อมและส่งเสริม เรียนร่วมในโรงเรียนเขตเมืองพัทยา หรือสายอาชีพสู่การมีงานทำ ปัจจุบันมีนักเรียนพิการ จำนวน 83 คน

วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ พัทยา

ฝึกอาชีพคนพิการทางด้านการเคลื่อนไหวหรือร่างกาย ทางด้านคอมพิวเตอร์และอิเล็กทรอนิกส์ ตามหลักสูตรของการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ (ปวช. และ ปวส.) และหลักสูตรระยะสั้น ปัจจุบันมีนักศึกษาพิการ จำนวน 150 คน

โรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์

จัดการศึกษาสำหรับเด็กคนพิการที่มีความต้องการพิเศษ เช่น สติปัญญา การเรียนรู้ และออทิสติก ตั้งแต่การกระตุ้นพัฒนาการ การจัดการศึกษาขึ้นพื้นฐาน และการฝึกทักษะอาชีพสู่การมีงานทำ ปัจจุบันมีนักเรียนพิการ จำนวน 157 คน

งานด้านการพิทักษ์สิทธิ

ศูนย์บริการคนพิการพระมหาไถ่ 1479

ให้บริการข้อมูลข่าวสาร รับเรื่องร้องเรียน และคำแนะนำ เพื่อให้บริการช่วยเหลือหรือส่งต่อคนพิการให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยสามารถโทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

งานด้านการส่งเสริมอาชีพ

พัฒนาการให้บริการในรูปแบบ วิสาหกิจเพื่อสังคม เพื่อสร้างรายได้และส่งเสริมอาชีพสำหรับคนพิการ รวมไปถึงการร่วมมือกับภาคเอกชนในการพัฒนาต้นแบบอาชีพและการจ้างงานคนพิการ

สถาบันอาชีพคนพิการนานาชาติ

พัฒนาเพื่อฝึกงานคอมพิวเตอร์ ให้แก่คนพิการฟรี! มุ่งเน้นการจัดการศึกษาสู่อาชีพ เพื่อให้คนพิการมีอาชีพและรายได้ที่ยั่งยืน เน้นฝึกฝนและพัฒนาเต็มศักยภาพ ในวิชาชีพอันเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน 3 หลักสูตรเป็นที่ต้องการของตลาด คือ หลักสูตรนักกีฬาคนพิการ หลักสูตรพัฒนาสารสนเทศ และหลักสูตรเศรษฐกิจพอเพียง

ข่าวสารมูลนิธิฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์